ลูกชายกำลังโต

ชอบไปทะเล เล่นคุ้ยทราย

จากวันแรกที่เอาหมาโชคเข้ามาร่วมใช้ชีวิตด้วย จนตอนนี้อยู่กันมาได้ 2 เดือนเต็มแล้ว ดช.พาโชคมีพัฒนาการการรวดเร็วมาก ผิดกับตอนแรกที่เอาใส่ถุงหิ้ว

มา

ช่วงแรกที่อยู่ด้วยกัน หมาโชคนอนหลับอย่างเดียว ซึม ไม่ค่อยรับรู้อะไร เรียกก็ไม่หือไม่อือ ตื่นมากลางดึกวิ่งเล่น พอเลี้ยงมาได้ซัก 2 สัปดาห์เริ่มรู้จักชื่อตัวเอง ชอบทำหูตั้ง กระดิกหูไปมา ฟังคนคุยกัน สัปดาห์ที่ 4 สอนให้ยกขาหน้าเพื่อสวัสดี ทำได้ดี แต่ชอบดื้อไม่ยอมทำ

พออายุได้ 6 สัปดาห์ ก็พาไปฉีดยาวัคซีนรวมเข็มแรก ร้องเอ๋งหลังจากที่เข็มถอนออกไปแล้ว 10 วินาที (delay effect) ตามด้วยเข็มที่ 2 เืมื่อสัปดาห์ที่ 10 ร้องเอ๋งเหมือนเดิม ต้องอุ้มโอ๋จนหายร้อง

ฟันหลอพ่นไฟได้

หมาโชคกินอาหารเปียกของเพดดีกรีเป็นถุง ๆ (เพราะหม่ามี้ไม่ได้หุงข้าวกินเองทุกวัน) วันละ 3 มื้อ เช้า-กลางวัน-เย็น ไม่นับรวมอาหารเสริมที่ถูกใจจนหูตั้งทุกครั้งที่ได้ยินเสียงถุงกรอบแกรบ นั่นคือ มันฝรั่งเลย์ร็อค ที่อาจจะได้กินบ้างตอนกลางคืน (แล้วแต่อารมณ์หม่ามี้) โดยปกติ อาหารในชามจะกินหมดเกลี้ยง เลียแล้วเลียอีก ติดขนที่ปากล่างแล้วคุณชายก็จะเลียขาหน้าตัวเอง จนอาหารที่ติดปากหมดไป (แต่ยังมีกลิ่นอยู่)

นิสัยงกของเล่น (แต่ไม่หวง) ชอบกัดผ้าเน่า ชอบให้ดึงยื้อผ้าเน่าเหมือนเล่นชักเย่อ นอกจากนี้ ยังเล่นลูกบอลบีบมีเสียงปิ๊บ ๆ ด้วย เวลาโยนให้ไปเก็บแล้วขอคืน ก็สามารถเอากลับมาให้ได้ แทะกระดูกปลอมอยู่เนืองแทนการแทะรองเท้า ถ้าโยนทั้งกระดูก ทั้งบอล ให้ไปเก็บ คุณชายจะงง ๆ เลือกไม่ถูกว่าจะคาบอะไรมาให้ดี ก็พยายามคาบทั้ง 2 อย่างแต่ยังไม่เคยทำสำเร็จ

หล่อไม่เสร็จ

หมาโชคชอบวิ่งตามหม่ามี้รอบบ้าน หม่ามี้เข้าห้องน้ำก็นอนรออยู่หน้าห้อง (ฟัดผ้าเช็ดเท้าไปพลาง) ตอนนอนก็ต้องมานอนข้าง ๆ ที่นอน หรือบางครั้งหัวรุ่งขึ้นมานอนขดปลายเท้า เอาคางมาเกยขาด้วย ฟังรู้เรื่องแต่ดื้อ โดยเฉพาะรู้ว่าไม่ให้เดินข้ามประตูออกไปนอกบ้าน (เลยนั่งจ๋องอยู่หน้าประตู มองดูข้างนอก หูกระดิกไปมา) บางครั้งไม่เชื่อฟัง ต้องถือไม้กวาดออกไปตาม ก็จะวิ่งหนีปู๊ด ถ้าจวนตัวจริง ๆ จะนั่งทำตัวหยบ ยกมือปลก ๆ ขออภัย

เจ้าตัวเล็กตอนนี้ อายุได้ 3 เดือนแล้ว เมื่อวาน เพิ่งสังเกตเห็นว่าฟันน้ำนมหมาโชคหักไปแล้ว 4 ซี่ (บน-ล่าง) เลยเรียกมันว่าไอ้หมาฟันหลอ แต่จะว่าไป .. เค้าก็ยังหล่ออยู่น้า :D

Leave a comment

Blog at WordPress.com.