สมาชิกใหม่

พาหมาโชคเข้าบ้านวันแรก วันถัด ๆ มาจะพามันไปไหน ก็ใส่ถุงหิ้วไปได้ตลอด

ตั้งแต่สิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ช่วงกำลังจะย้ายบ้าน (ที่ภูเก็ต) ได้รับเอาสมาชิกใหม่เข้ามาในอ้อมใจ เจ้าของเก่าเค้ายัดเยียดให้มา เพราะกลัวว่ามันจะซนวิ่งให้รถชนตาย หลังจากที่คิดอยู่นานว่าจะให้ชื่ออะไร เริ่มตั้งแต่ เม็กนั่ม (ชื่อเดิม) แพนด้า ลักกี้ พารวย ฯลฯ สรุปสุดท้ายแล้วสมาชิกใหม่นั้นได้ชื่อว่า “พาโชค”

——————-

ณ วันนี้ พาโชคอายุประมาณ 7 สัปดาห์แล้ว หม่ำ ๆ อาหารเปียกวันละ 2 ถุง (ต้องซื้อมาเป็นลังตุนไว้ที่บ้าน เพราะบ้านท่าฉัตรไชยมีขายไม่พอมันกิน) อึ๊วันละ 2 รอบ (เช้า-เย็น) ไปหาหมอหมาครั้งแรกเพื่อฉีดวัคซีนรวมโรค และให้ยาถ่ายพยาธิแล้ว (ไม่เห็นมีพยาธิในอึ๊เลยอ่ะ แต่พุงยังป่องอยู่มาก) กิจกรรมส่วนใหญ่ก็จะนอน เล่นผ้าเน่า วิ่งไล่ลูกบอล และกัดโน่นนี่นั่น (เท่าที่หม่ามี้จะอนุญาต)

เนื่องจากยังเป็นหมาเด็ก ก็เลยยังมีนิสัยขี้กลัวอยู่มาก (กลัวทีไรหูตั้งทุกที) ไม่ชอบความมืด (จะมานอนหนุนแขนตอนดึก ๆ) ไปไหนวิ่งตามติด ๆ ตลอด แต่ก็เป็นหมาร่าเริง พาไปทะเลแล้ว 1 ครั้ง ชอบเกลือกกลิ้งบนชายหาด และไม่กลัวโดนคลื่นสาด

เวลาเราไม่อยู่ภูเก็ต ต้องฝากพี่เค้าเลี้ยง เป็นห่วง แต่ได้รับ update ทุกวัน เราเรียกกันว่าลูก … รักมันจัง ก็มันน่ารัก (แต่ดื้อ) ซะขนาดนี้

Leave a comment

Blog at WordPress.com.